Lợi ích thiết thực từ việc thanh toán trực tuyến và hướng dẫn các bước thanh toán trực tuyến trên cổng Dịch vụ công quốc gia, Dịch vụ công tỉnh Nghệ An

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến phí, lệ phí khi thực hiện thủ tục hành chính mang lại rất nhiều lợi ích cho người dân, Doanh nghiệp và cả cơ quan nhà nước. Thay vì phải đến trực tiếp tại cơ quan nhà nước để nộp thủ tục hành chính (TTHC) và tiến hành thanh toán phí, lệ phí thì hiện nay người dân có thể tiến hành các giao dịch TTHC và thanh toán các khoản phí thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn mà không cần phải đến trực tiếp tại cơ quan nhà nước.
content:

1. Về lợi ích

Đối với người dân

Đáp ứng khả năng thanh toán trực tuyến của người giải quyết thủ tục hành chính, hỗ trợ nhiều phương pháp thanh toán như: thanh toán thẻ, chuyển tiền điện tử…

An toàn bảo mật thông tin giao dịch, người dùng thông qua các phương pháp kỹ thuật bảo mật tiêu chuẩn quốc tế.

Đăng ký sử dụng dễ dàng trong giao dịch, giúp cá nhân, tổ chức hoàn thành nghĩa vụ tài chính khi giải quyết thủ tục hành chính giảm thời gian, chi phí đi lại để hoàn thành thủ tục.

Tổ chức, cá nhân thanh toán trực tuyến cũng có thể nhận được nhiều khuyến mại từ ngân hàng qua các chương trình triển khai theo từng giai đoạn.

Đối với cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công

Quản lý khoản thu phí, lệ phí một cách khoa học, chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo quản lý các khoản thu

Tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực cho khâu tiếp nhận thanh toán, đảm bảo minh bạch với các khoản thu.

Triển khai được nhiều dịch vụ cùng một lúc, xây dựng được hình ảnh cơ quan hành chính nhà nước, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả sự phục vụ.

2. Hướng dẫn các bước thanh toán trực tuyến trên cổng Dịch vụ công quốc gia

Bước     1:     Truy     cập     vào     trang https://dichvucong.nghean.gov.vn hoặc https://dichvucong.gov.vn và chọn mục “Thanh toán trực tuyến”.

 

 

Bước 2: Nhập mã hồ sơ, mã bảo mật, bấm vào “Tra cứu” và bấm vào “Kiểm tra thông tin thanh toán”

 

 

 

Bước 3: Bấm vào “Tiếp tục thanh toán” và điền đầy đủ thông tin người thanh toán

 

 

 

Bước 4: Chọn ngân hàng hoặc ví điện tử hoặc Mobile Money để thanh toán

 

 

Bước 5: Chọn hình thức thanh toán do ngân hàng cung cấp (quét mã QR, qua thẻ ATM hoặc qua Số tài khoản); Đọc lại thông tin và xác nhận thanh toán.

 

 

 

 

Thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công là một trong những giải pháp thực hiện cải cách thủ tục hành chính một cách mạnh mẽ chỉ với những thao tác đơn giản, người dân có thể thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường mạng tại bất cứ đâu có kết nối internet./.

                                                            Hội đồng phối hợp PBGDPL thành phố Vinh

Bản đồ hành chính thành phố vinh - tỉnh nghệ an

content:

Tiến độ giải quyết hồ sơ

content:

content:

Thời tiết