Công bố quyết định công nhận phường Hồng Sơn đạt danh hiệu phường đạt chuẩn đô thị văn minh năm 2024

content:

Tối ngày 18/6/2024, UBND Phường Hồng Sơn long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh”. Dự buổi lễ có các đồng chí Thái Minh Sỹ- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An; Nguyễn Văn Lư- Phó Bí thư thường trực Thành uỷ, Trần Thị Cẩm Tú - UVBTV Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND TP Vinh, đại diện lãnh đạo các ban Xây dựng Đảng và Văn phòng Thành uỷ, lãnh đạo UBND Thành phố, nhân dân và cán bộ phường Hồng Sơn.

 

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Đề án xây dựng phường đạt chuẩn ĐTVM, các điều kiện về KTXH, QPAN của địa phương được giữ vững và ngày càng phát triển. Đến nay, phường Hồng Sơn đã hoàn thành cơ bản các tiêu chí với các nội dung theo quy định. Phường có 7/7 khối đạt khối văn hoá. Giai đoạn 2022-2023, UBND Thành phố đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật cho phường 31 tỷ đồng và huy động nguồn lực trong nhân dân 4 tỷ 482 triệu đồng để nâng cấp cơ sở hạ tầng, nhà văn hoá các khối và trang thiết bị cho 3 trường học. Công tác quản lý trật tự đô thị được tập trung chỉ đạo quyết liệt; công tác quy hoạch đất đai được quan tâm thực hiện; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân không ngừng được nâng lên.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Thị Cẩm Tú biểu dương và chúc mừng phường Hồng Sơn được công nhận phường đạt chuẩn ĐTVM và đề nghị trong thời gian tới, phường cần nâng cao và duy trì bền vững tất cả các tiêu chí ĐTVM, từng bước đưa Hồng Sơn ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Nhân dịp này, Cơ quan Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể phường Hồng Sơn vinh dự được Liên đoàn lao động Tỉnh Nghệ An tặng Giấy chứng nhận “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”, giai đoạn 2019 - 2023; Chủ tịch UBND thành phố Vinh tặng giấy khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân có nhiều thành tích trong xây dựng phường Hồng Sơn đạt chuẩn ĐTVM năm 2024; Chủ tịch UBND phường tặng giấy khen cho 9 tâp thể và 14 cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh. 

Bản đồ hành chính thành phố vinh - tỉnh nghệ an

content:

Tiến độ giải quyết hồ sơ

content:

content:

Thời tiết