Tin tức - sự kiện

Phường Quang Trung hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10

content:

Sáng ngày 8/10/2024, UBND phường Quang Trung tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày chuyển đổi số quốc gia” năm 2024. Tham dự lễ phát động có sự tham gia của các thành viên BCĐ CĐS cấp phường; Các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng 12 khối; Các tổ chức đoàn thể; 6 trường học…Ngày chuyển đổi số năm nay có chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”.

 

 

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thị Thu đã nhấn mạnh: “Chuyển đổi số là một hành trình dài, cần sự chung tay của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, các doanh nghiệp và người dân. Chuyển đổi số chỉ có thể thành công nếu lấy người dân là trung tâm và huy động được sự tham gia của toàn dân. Vì vậy, “Ngày Chuyển đổi số quốc gia” là dịp để nâng cao nhận thức của toàn dân về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với cuộc sống của mỗi người dân nói riêng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước nói chung.”

 

Nhìn lại quá trình thực hiện cho thấy, chuyển đổi số trên địa bàn phường Quang Trung đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhận thức và hành động của từng cá nhân, tập thể có nhiều chuyển biến rõ rệt. Cùng với các giải pháp về đầu tư hạ tầng phục vụ chuyển đổi số được thuận lợi hơn, phường cũng đã triển khai thành lập và phát huy hiệu quả hoạt động của 12 Tổ công nghệ số cộng đồng, đưa nền tảng số, công nghệ số đến gần hơn với từng hộ gia đình, từng người dân.

 

Tại buổi lễ, UBND phường đã phát động và triển khai chiến dịch ra quân “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số” của tổ công nghệ số cộng đồng và Đề án 06 trên địa bàn phường trong 10 ngày (từ 1/10/2024 đến ngày 10/10/2024). Các tổ ra quân phổ biến, hỗ trợ người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số tại địa bàn ở các khối; hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ người dân, hộ sản xuất, kinh doanh đưa các sản phẩm, hàng hóa lên các sàn thương mại điện tử; tạo lập và hướng dẫn, hỗ trợ sử dụng các ứng dụng dịch vụ công trực tuyến, VNeID, VssID, hồ sơ sức khỏe điện tử, thanh toán điện tử...

Các hoạt động truyền thông, hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024 trên địa bàn phường Quang Trung được tổ chức từ ngày 1/10 đến 10/10/2024.

Theo Trang TTĐT phường Quang Trung

content:

Tiến độ giải quyết hồ sơ

content:

Bản đồ hành chính thành phố vinh - tỉnh nghệ an

content:

content:

Thời tiết

Thống kê truy cập

Now: 1103
Total: 1911359