Giám đốc Sở GTVT Nghệ An nói về đại lộ Vinh - Cửa Lò

Nghệ An - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh trao đổi về phương án tổ chức giao thông đại lộ Vinh - Cửa Lò.
content:

Nghệ An - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh trao đổi về phương án tổ chức giao thông đại lộ Vinh - Cửa Lò.

Giám đốc Sở GTVT Nghệ An nói về đại lộ Vinh - Cửa Lò
Dự án đại lộ Vinh - Cửa Lò có tổng chiều dài 10,8km thông xe vào sáng 29.8. Ảnh: Quang Đại

Đại lộ Vinh - Cửa Lò là tuyến giao thông có chiều rộng mặt đường lớn nhất tỉnh Nghệ An, được thông xe vào ngày 29.8.

Chỉ giới xây dựng đường rộng từ 72m đến 290m, trong đó đường chính rộng 32m (thiết kế 8 làn xe cơ giới, mỗi bên rộng 16m gồm 4 làn xe); đường gom rộng 18m; giải phân cách giữa rộng từ 21m - 216m; giải phân cách mỗi bên rộng 3m; vỉa hè mỗi bên rộng 9m; tổng mức đầu tư giai đoạn 2 là 1.415 tỉ đồng.

Đây là công trình trọng điểm, tuyến giao thông huyết mạch tạo ra động lực tăng trưởng cho kinh tế tỉnh Nghệ An, mở ra không gian phát triển mới.

Đại lộ Vinh - Cửa Lò do chưa thi công xong nên chỉ cho phép lưu thông tốc độ tối đa 50km/h. Ảnh: Quang Đại
Đại lộ Vinh - Cửa Lò do chưa thi công xong nên chỉ cho phép lưu thông tốc độ tối đa 50km/h. Ảnh: Quang Đại

Tuy nhiên, sau khi đại lộ Vinh - Cửa Lò thông xe, nhiều người dân phản ánh tình trạng bất cập như biển hạn chế tốc độ tối đa quá thấp (50km/h), quá nhiều đường ngang có đèn tín hiệu giao thông…

“Đường mới rất lớn và đẹp. Tuy nhiên, do rất nhiều đèn xanh đèn đỏ, hạn chế tốc độ quá thấp nên tốc độ di chuyển chậm, có cảm giác ức chế, nhiều người đi nhanh bị CSGT phạt lỗi vi phạm tốc độ” - chị Nguyễn Thanh Huyền (trú phường Quang Trung, TP Vinh) phản ánh.

Nhiều người dân trao đổi, đề xuất nên nâng tốc độ tối đa cho phép tuyến đường này lên 60km/h, điều chỉnh một số đèn tín hiệu giao thông theo hướng ưu tiên đường chính.

Ngày 29.9, trao đổi với phóng viên Lao Động, ông Hoàng Phú Hiền - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An - cho biết, đã nắm được các thông tin phản ánh nói trên.

“Đại lộ Vinh - Cửa Lò đã thông xe nhưng chưa hoàn thiện, đang trong quá trình thi công. Do đó, để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và các đơn vị thi công, cơ quan chức năng hiện chỉ cho phép lưu thông trên tuyến đường này với tốc độ tối đa 50km/h.

Các đèn tín hiệu giao thông đặt tại các vị trí có đường ngang giao cắt để bảo đảm an toàn giao thông. Trước đây, số lượng đường ngang qua đại lộ Vinh - Cửa Lò có 17 đường, nay giảm xuống còn 9 đường. Việc giảm nhiều đường ngang thuận lợi cho giao thông trên tuyến chính, nhưng lại ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân địa phương” - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An nói.

Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An, đến khoảng giữa tháng 11.2024, việc thi công đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ hoàn thành.

“Sau khi dự án hoàn thành, các cơ quan chức năng sẽ xem xét điều chỉnh việc tổ chức giao thông trên đại lộ Vinh - Cửa Lò bảo đảm hợp lý, an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh” - ông Hoàng Phú Hiền nói.

QUANG ĐẠI  -  Báo Lao động

Bản đồ hành chính thành phố vinh - tỉnh nghệ an

content:

Tiến độ giải quyết hồ sơ

content:

content:

Thời tiết