Nghệ An: tổ chức trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú lần thứ 16

Qua 16 lần phong tặng, đến nay ngành Giáo dục Nghệ An có 3 Nhà giáo Nhân dân, 296 Nhà giáo ưu tú.
content:

Sáng 23/8, tại TX Cửa Lò, UBND tỉnh trọng thể tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” lần thứ 16 và gặp mặt các thế hệ nhà giáo Nhân dân, nhà giáo ưu tú tỉnh Nghệ An. Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long.

Toàn cảnh buổi lễ.

Thấm nhuần sâu sắc lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích 10 năm trồng cây; Vì lợi ích trăm năm trồng người”; quán triệt quan điểm xuyên suốt của Đảng và Nhà nước, coi “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”, “Giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu”, những năm qua, tỉnh Nghệ An luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để phát triển giáo dục đồng thời chăm lo phát triển đội ngũ nhà giáo. Qua 16 lần phong tặng, đến nay ngành Giáo dục Nghệ An có 3 Nhà giáo Nhân dân, 296 Nhà giáo ưu tú. 

Các đại biểu tham dự.

Theo các quyết định của Chủ tịch nước, dịp này, Nghệ An có 64 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Đây là những Nhà giáo tâm huyết, tận tuỵ với nghề, có nhiều thành tích trong đổi mới dạy học và giáo dục, được học trò, đồng nghiệp và Nhân dân kính trọng, tin yêu. Góp phần cùng với toàn ngành nâng cao chất lượng, hiệu quả và tiếp tục khẳng định vị trí của Nghệ An trong tốp đầu cả nước về chất lượng giáo dục trong năm học 2023 – 2024. Trong đó có 6 học sinh đạt Huy chương khu vực và quốc tế, tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 toàn quốc trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; xếp thứ 12 toàn quốc về Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, tăng 10 bậc so với năm 2023. 

Các đại biểu tham dự.

Đánh giá cao những thành tích của ngành giáo dục, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cũng gửi lời chúc mừng, tri ân đến tất cả các thầy cô giáo – những người đang miệt mài cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, vì tương lai của thế hệ trẻ và sự phát triển của quê hương Nghệ An, trong đó có nhiều thế hệ Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại buổi lễ.

Tỉnh Nghệ An đang bước vào giai đoạn phát triển mới với khát vọng vươn lên sớm trở thành tỉnh khá của cả nước theo tinh thần Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị. Phấn đấu trở thành Trung tâm giáo dục và đào tạo của khu vực Bắc Trung Bộ, đồng thời đào tạo, bồi dưỡng, phát triển và thu hút nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Văn Thành trao tặng Danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tặng hoa chúc mừng các nhà giáo được vinh danh

Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục đổi mới, sáng tạo để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Đặc biệt là các Nhà giáo ưu tú được tôn vinh tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người, giữ gìn danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng.

Thái Dương – Trường Ca-Truyenhinhnghean.vn

Bản đồ hành chính thành phố vinh - tỉnh nghệ an

content:

Tiến độ giải quyết hồ sơ

content:

content:

Thời tiết