Thành phố Vinh lắp thêm điểm tắm tráng, phòng thay đồ tại biển Cửa Lò
ptth Admin
Modified 1 Day ago.
View with size
Speak
content:
Sau phản ánh của người dân và du khách về bất cập trong các loại hình dịch vụ miễn phí tại biển Cửa Lò, thành phố Vinh đã vào cuộc chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương chấn chỉnh, nâng cấp, hoàn thiện hệ thống dịch vụ phục vụ khách du lịch trong thời gian sớm nhất.
Clip: Quang An – Nguyễn Hải
Kỳ nghỉ lễ năm nay, thành phố Vinh triển khai thí điểm 4 dịch vụ miễn phí tại khu vực biển Cửa Lò, bao gồm: bãi đậu xe, điểm tắm tráng, nhà vệ sinh công cộng và wifi miễn phí. Đây là chủ trương nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, thu hút khách và xây dựng hình ảnh du lịch Cửa Lò văn minh, thân thiện.
Trước những phản ánh trên báo chí và mạng xã hội, UBND thành phố Vinh đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm và chỉ đạo khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục. Ngay sau đó, Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Nghệ An – đơn vị tạm thời phụ trách quản lý các dịch vụ cùng các bên liên quan đã gấp rút triển khai các giải pháp chỉnh trang, hoàn thiện.
Phía công ty đã bố trí 20 cán bộ, nhân viên túc trực tại biển Cửa Lò để giám sát và vận hành các hạng mục. Ba tổ chuyên trách được thành lập gồm tổ điện nước, tổ vệ sinh xây dựng và tổ vận hành với tổng số nhân lực là 50 người đẩy nhanh tiến độ nâng cấp.
Theo ghi nhận của phóng viên trong sáng 7/5, tại dọc bãi biển Cửa Lò, nhiều công nhân đang khẩn trương xây dựng thêm các điểm tắm tráng mới, chỉnh trang các nhà vệ sinh công cộng, lắp đặt các phòng thay đồ, bổ sung thêm máy bơm…
Thành phố cũng đã lắp thêm 2 máy bơm nước mới và bổ sung 2 điểm tắm tráng với tổng cộng 18 vòi tắm mới được đưa vào sử dụng. Như vậy, tính đến thời điểm này, toàn khu vực biển Cửa Lò đã có 20 điểm tắm tráng phục vụ miễn phí cho du khách.
Cụ thể, về hạ tầng kỹ thuật, hệ thống tắm tráng công cộng tại biển Cửa Lò nâng cấp đáng kể. Ba bồn chứa nước loại 2.000 lít được bổ sung để đảm bảo nguồn cung nước ổn định. Các máy bơm công suất nhỏ được thay thế bằng loại có công suất lớn hơn nhằm đảm bảo áp lực nước đủ mạnh cho tất cả các điểm tắm tráng.
Không chỉ dừng lại ở đó, các vòi rửa chân cũng được lắp đặt bổ sung xung quanh các điểm tắm tráng để đảm bảo thuận tiện cho các du khách sau khi đi dạo bãi biển. Các lực lượng đã kẻ lại vạch sơn tại các bãi giữ xe miễn phí để du khách dừng đỗ ngay ngắn, tránh lộn xộn.
Ngoài ra, thành phố cũng chỉnh trang, làm mới các khu vực nhà vệ sinh và phòng thay đồ. Tất cả đều hướng đến mục tiêu làm hài lòng du khách và tạo dựng hình ảnh đô thị du lịch văn minh.
Để đảm bảo vệ sinh môi trường trong suốt mùa du lịch, lực lượng công nhân vệ sinh được huy động túc trực liên tục tại các khu vực trọng điểm. Công tác dọn dẹp, thu gom rác thải được tăng cường, nhất là vào cuối tuần và những ngày cao điểm. Các tổ giám sát cũng thường xuyên nhắc nhở người dân và du khách không vứt rác bừa bãi, sử dụng nước tiết kiệm, giữ gìn vệ sinh công cộng.
Ông Lê Sỹ Chiến - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh cho biết, thành phố đã yêu cầu các đơn vị liên quan hoàn thiện toàn bộ các hạng mục sửa chữa, nâng cấp trước ngày 9/5 để phục vụ người dân và du khách trong suốt mùa du lịch.
“Chúng tôi nghiêm túc tiếp thu các ý kiến phản ánh từ người dân, du khách và báo chí. Với tinh thần cầu thị, thành phố đã chỉ đạo hoàn thiện ngay các phần việc cần thiết để không làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch địa phương- Ông Lê Sỹ Chiến, Phó Chủ tịch UBND TP. Vinh
Sự vào cuộc kịp thời của thành phố đã nhận được sự ghi nhận tích cực của du khách, anh Trần Văn Nam, phường Hưng Dũng, TP. Vinh cho biết: “So với đầu kỳ nghỉ thì bây giờ các dịch vụ đã tốt hơn hẳn. Mới hôm trước còn nghe nhiều người than phiền về dịch vụ, vậy mà giờ mọi thứ đã được cải thiện đáng kể. Đặc biệt là khu tắm tráng nước chảy mạnh và nhà vệ sinh đã sạch sẽ hơn, không còn phải chen chúc. Tôi ủng hộ cách làm kịp thời và cầu thị của thành phố”.
Việc TP. Vinh nhanh chóng tiếp thu phản ánh và triển khai các biện pháp khắc phục cho thấy sự cầu thị và quyết tâm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Đây là bước đi quan trọng nhằm xây dựng hình ảnh biển Cửa Lò thân thiện, hấp dẫn, đáp ứng kỳ vọng của du khách trong mùa du lịch 2025.